$nbsp;

X

HOTLINE:0916763369
Địa chỉ:22B Đường Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Tượng đồng chân dung bác Hồ - kỷ niệm ngày sinh của Bác (19/05/1890 - 19/05/2020)

Tượng đồng chân dung bác Hồ - kỷ niệm ngày sinh của Bác (19/05/1890 - 19/05/2020)

Bác Hồ vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta, người đã hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp cứu nước. Đến nay, Hồ chủ tịch vẫn luôn sống mãi trong lòng người dân Việt Nam ta, và là tấm gương sáng để toàn thể người dân Việt Nam ta noi gương học tập.

Bác Hồ - người con vĩ đại của dân tộc Việt Nam

Bác Hồ tên khai sinh đầy đủ là Nguyễn Sinh Cung là nhà cách mạng, người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam. một trong những người đặt nền móng và lãnh đạo công cuộc đấu tranh giành độc lập, toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam trong thế kỷ XX, một chiến sĩ cộng sản quốc tế. Bác là người viết và đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày 2 tháng 9 năm 1945 tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, là Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong thời gian 1945–1969, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Việt Nam trong thời gian 1951–1969.

Người là vị lãnh tụ được nhiều người ngưỡng mộ và tôn sùng, nhiều tượng đài của Hồ Chí Minh được đặt ở khắp mọi miền Việt Nam, hình ảnh của Bác được nhiều người dân treo trong nhà, đặt trên bàn thờ, và được in ở hầu hết mệnh giá đồng tiền Việt Nam. Hồ Chí Minh được thờ cúng ở một số đền thờ và chùa ở Việt Nam. Đồng thời người cũng là nhà văn, nhà thơ và nhà báo với nhiều tác phẩm viết bằng tiếng Việt, tiếng Hán và tiếng Pháp.

tuongchandungbanthanbachobangdong

Ý nghĩa tượng đồng chân dung bác Hồ

Tượng đồng Bác Hồ có độ bền cao và được đúc tỉ mỉ, chi tiết hơn so với các loại tượng bác Hồ thông thường. Chất liệu tượng bằng đồng trường tồn cùng thời gian như chính sự hiện diện của Bác trong mọi sự kiện lớn, nhỏ của đất nước. Đặc biệt là các sự kiện chính trị, ngoại giao quan trọng. Đây cũng là cách để con cháu ngàn đời thể hiện lòng biết ơn, sự sùng kính và tôn trọng  sâu sắc với Người. Không chỉ vậy, tượng đồng Bác Hồ còn được chọn làm quà, làm vật bày trí trang trọng trong các hội nghị, cuộc họp,…là bởi những chi tiết nhỏ nhất trên tượng như ánh mắt, bờ môi hay tư thế. 

 

Ở nhiều nơi trên đất nước, ngoài việc lập một ban thờ bác Hồ riêng để thờ cúng cùng với các vị thần linh tại các đình, chùa…người ta còn lập riêng một đền thờ Bác để thể hiện rõ lòng kính trọng và lòng biết ơn.